Các nhóm cộng đồng người dùng Galaxy lan truyền thông tin về việc Samsung hỗ trợ thay màn hình miễn phí Galaxy S9 series và Note 9 series nếu máy bị hiện tượng sọc hoặc màn hình xanh.
Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin trên Google, sẽ không có quá nhiều trang tin đưa bài về vấn đề này, thậm chí bài viết của một đại lý bán lẻ lớn cũng đã bị gỡ. Vậy thực hư của tin đồn này là gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.
Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9 bị lỗi xanh và sọc xanh màn hình
Những tháng giữa năm 2020, hàng loạt người dùng tại Châu Âu, Mỹ, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác bắt đầu phát hiện máy Samsung Galaxy của mình có hiện tượng màn hình ám xanh và sọc xanh. Dường như Samsung đã biết trước được sự cố này, nên từ tháng 04/2020 hãng đã liên tục tung ra các bản cập nhật phần mềm để khắc phục vấn đề.
Dù đã có nhiều bản cập nhật nhưng dường như hiện tượng màn hình ám xanh vẫn chưa được giải quyết triệt để trên một số dòng sản phẩm của Samsung, đặc biệt là Galaxy S9 series và Galaxy Note 9.
Theo nhiều nguồn tin cho hay, vấn đề màn hình sọc xanh, ám xanh xuất phát từ tấm nền OLED mà nhà sản xuất trang bị cho sản phẩm của họ. Tức là lỗi nằm ở phần cứng, không phải lỗi phần mềm.
Cũng trong thời điểm đó, một số nhà sản xuất khác như OnePlus cũng gặp vấn đề với các sản phẩm mới ra mắt đó là OnePlus 8, thiết bị này cũng sở hữu màn hình OLED.
“Tin đồn” Samsung hỗ trợ thay màn hình Galaxy S9/S9+ và Note 9 miễn phí
Vào khoảng đầu đến giữa tháng 07/2020, một số người dùng đã chia sẻ vào group cộng đồng Samsung Galaxy S và Note thông tin rằng Samsung hỗ trợ thay màn hình miễn phí cho các máy Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9 dù đã hết thời gian bảo hành.
Theo những người dùng này chia sẻ, các máy được Samsung nhận hỗ trợ thay màn hình là máy sản xuất chính hãng Việt Nam, ngoại hình sản phẩm phải đẹp, chưa bung và chưa vào nước.
“Tin đồn” này nhanh chóng được lan rộng và khiến nhiều người dùng khác tỏ ra hoài nghi về tính xác thực. Bởi nếu thay màn hình chính hãng Samsung thì chi phí thay không hề rẻ, thông thường rơi vào khoảng 5 triệu đồng. Đặc biệt, máy đã hết bảo hành thì việc được hỗ trợ thay miễn phí là điều rất khó có thể xảy ra.
Một số trang tin và báo điện tử cũng đã đưa tin về vấn đề này nhưng số lượng bài viết không nhiều, tính xác thực chưa cao. Và trang tin của một đại lý bán lẻ di động lớn cũng đã hạ bài mặc dù trước đã đưa tin về vấn đề này.
Kiểm chứng “tin đồn”
Để kiểm chứng lại “tin đồn” và giúp cộng đồng người dùng Samsung Galaxy S và Note có được thông tin cụ thể nhất, Sforum.vn đã sử dụng một chiếc máy Galaxy S9+ gặp lỗi màn hình sọc (máy đã hết bảo hành chính hãng từ khá lâu) và trực tiếp gọi điện cũng như đến trung tâm bảo hành của Samsung để được hỗ trợ.
Gọi hotline Samsung về thông tin thay màn hình Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9:
Đầu tiên, để kiểm chứng lại thông tin, mình đã gọi trực tiếp lên trung tâm hỗ trợ của Samsung và hỏi về vấn đề này, hotline: 1800.588889.
Phía Samsung cho biết rằng, không rõ thông tin mình nhận được là có từ đâu, tuy nhiên để có thể tư vấn cho mình kỹ hơn về tình trạng sản phẩm họ đề nghị mình mang sản phẩm đến trực tiếp trung tâm bảo hành Samsung gần nhất để được kỹ thuật viên kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn.
Có thể hiểu rằng, Samsung không phủ định thông tin này tuy nhiên cũng không hề khẳng định là sẽ thay miễn phí hay không, trung tâm chăm sóc khách hàng sẽ yêu cầu bạn mang máy đến tận nơi giám định.
Đến trung tâm bảo hành
Sau cuộc gọi, mình được bạn tư vấn viên hỏi địa chỉ, thông tin imei máy và được gợi ý ra thẳng trung tâm bảo hành Samsung ở Bitexco (Samsung68) vì gần chỗ mình, để được hỗ trợ. Trung tâm bảo hành Samsung ở Bitexco làm việc đến 19h, nên sau giờ làm các bạn có thể ghé qua.
Đến trung tâm bảo hành, các bạn nhân viên sẽ tiếp nhận máy, ghi nhận lại toàn bộ vấn đề về ngoại hình của sản phẩm, dù là một vết trầy xước, cấn móp nhỏ nhất cũng sẽ đều được ghi nhận lại.
Theo ghi nhận của bạn nhân viên, máy của mình bị trầy nhẹ ở cạnh trên bên phải và màn hình bị cấn rất nhẹ.
Sau đó kỹ thuật viên mang máy vào phòng kỹ thuật và tiếp tục kiểm tra sản phẩm, khâu này sẽ tốn kha khá thời gian, từ 15 đến 30 phút. Cũng may là ở Samsung68 bạn sẽ được phục vụ nước lọc hoặc đồ uống nóng, để thư giãn trong lúc chờ đợi, trải nghiệm khá thú vị.
Sau khi kiểm tra máy xong, bạn kỹ thuật viên yêu cầu được giữ máy mình khoảng 2 đến 3 ngày để tiếp tục kiểm tra sản phẩm và sẽ phản hồi sớm về tình trạng máy.
Nếu được thay miễn phí hoặc mất phí hoặc không được hỗ trợ thay/sửa chữa cũng sẽ báo lại sau khoảng thời gian này.
Nhận lại máy…
Vào khoảng 18h tối ngày thứ 6 (24/07), trung tâm bảo hành Samsung68 gọi và thông báo chiếc Galaxy S9+ của mình được hỗ trợ thay màn hình miễn phí, tuy nhiên do đợi linh kiện và thời gian thay sửa, mình sẽ cần chờ thêm 2 đến 3 ngày mới có thể nhận lại máy.
Thứ 3 (27/07), trung tâm bảo hành Samsung thông báo với mình là máy đã thay xong và có thể đến để nhận sản phẩm.
Mình nhận máy vào trưa ngày hôm sau. Bạn nhân viên yêu cầu mình kiểm tra lại sản phẩm trước khi nhận lại, ngoài ra bạn nhân viên cho biết trung tâm bảo hành cũng đã thay luôn pin và gia cố lại phần keo chống nước cho thiết bị.
Dưới đây là hình ảnh chiếc Galaxy S9+ của mình sau khi đã thay màn hình xong.
Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9 được thay màn hình lỗi là đúng, nhưng…
Trao đổi kỹ hơn với bạn nhân viên tại trung tâm bảo hành Samsung68 về vấn đề thay, sửa chữa miễn phí màn hình sọc, ám xanh được biết như sau:
Hiện tại Samsung có tiếp nhận sửa chữa “miễn phí” màn hình bị ám xanh, sọc cho các máy Galaxy Note 9, Galaxy S9 và Galaxy S9+ nhưng với một số điều kiện như sau:
Lưu ý: Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9 chỉ được hỗ trợ thay/sửa miễn phí 01 lần duy nhất trong suốt vòng đời sản phẩm. Samsung không hỗ trợ “miễn phí” cho các lần bị lỗi tiếp theo.
Tạm kết
Như vậy, việc Samsung hỗ trợ thay/sửa miễn phí cho các máy Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9 bị hiện tượng ám xanh, sọc màn hình là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, thiết bị của bạn vẫn phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về mặt ngoại hình, kỹ thuật từ phía trung tâm bảo hành của Samsung.
Qua đây cũng thấy được phần lợi ích của việc sử dụng các sản phẩm chính hãng thay vì sử dụng máy xách tay. Máy chính hãng sẽ luôn được hỗ trợ tận tình, không chỉ thay màn hình mà còn được hỗ trợ thay cả pin và dán lại keo chống nước hoàn toàn miễn phí, dù cho thời hạn bảo hành hãng đã kết thúc