CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Galaxy Note10 gặp lỗi phần cứng sau khi cập nhật phần mềm

06/16/2021
bởi

Nếu bạn đang sử dụng Galaxy Note10, có lẽ bạn nên dành chút thời gian kiểm tra xem chiếc máy của mình có gặp vấn đề tương tự hay không.

Theo phản ánh của một số người dùng, dòng smartphone cao cấp của Samsung trong năm 2019 là Galaxy Note 10 và Note 10+ đã bất ngờ gặp phải một vấn đề liên quan đến phần cứng sau khi cập nhật phần mềm.

Cụ thể, một số người dùng cho biết chiếc Galaxy Note10 của họ sau khi cập nhật lên phiên bản phần mềm mới nhất (bản vá bảo mật tháng 5/2021) không còn nhận diện bút S Pen. Người dùng vẫn có thể viết/vẽ bình thường, tuy nhiên tính năng S Pen Remote lại không thể hoạt động.

S-Pen Remote là tính năng chủ lực của bút S Pen, xuất hiện lần đầu trên Galaxy Note9. Tính năng này cho phép người dùng có thể thực hiện các thao tác từ xa, ví dụ như chụp ảnh, chuyển bài hát hay chuyển slide khi thuyết trình.

 

Galaxy Note10 gặp lỗi phần cứng sau khi cập nhật phần mềm - Ảnh 1.

Một số máy Galaxy Note10 gặp lỗi liên quan tới bút S-Pen sau khi cập nhật phần mềm

Để tính năng này có thể hoạt động, bút S Pen trên những chiếc Galaxy Note9 trở về sau đều được tích hợp pin và kết nối bluetooth. Bút S Pen sẽ tương tác với máy bằng bluetooth, và viên pin bên trong bút sẽ được sạc khi người dùng cắm bút vào máy.

Tuy nhiên, sau khi cập nhật bản phần mềm mới, một số máy Galaxy Note10 lại đưa ra thông báo "Không thể kết nối với S Pen của bạn", kèm theo thông báo "Đã ngắt kết nối S Pen" liên tục xuất hiện. Một số khách hàng sau đó liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung và nhận được câu trả lời rằng vấn đề này đến từ bút S-Pen, và họ buộc phải thay thế bút mới. Tuy nhiên, trước thời điểm cập nhật, bút S-Pen của họ vẫn hoạt động bình thường.

 

Galaxy Note10 gặp lỗi phần cứng sau khi cập nhật phần mềm - Ảnh 2.

Galaxy Note10 không thể nhận dạng bút S-Pen (ảnh: Hội Samsung Galaxy Note Việt Nam)

Được biết, vấn đề này không chỉ xảy ra đối với những chiếc Galaxy Note10 tại Việt Nam. Trước đó, một website chuyên về Samsung là SamMobile cũng đã thông báo về tình trạng tương tự.

Trước đó, một chiếc smartphone dòng Note khác là Galaxy Note9 cũng bị người dùng phản ánh tình trạng hỏng màn hình sau khi cập nhật phần mềm. Samsung Việt Nam sau đó đã lặng lẽ khởi động chương trình thay thế màn hình cho một số dòng máy đủ điều kiện.