Google và Samsung hiện đang đàm phán nhằm đạt thỏa thuận để Google có thể “phủ sóng” nhiều hơn trên hệ thống smartphone của hãng công nghệ lớn nhất nhì thế giới này. Thỏa thuận chính bao gồm việc quảng bá nhiều hơn cho Google Assistant và Play Store trên các thiết bị của Samsung.
Tại Mỹ, Samsung là hãng công nghệ lớn nhất dẫn đầu trong thị trường các sản phẩm công nghệ sử dụng hệ điều hành Android được cung cấp bởi Google. Song song đó, Samsung vẫn đầu tư phát triển hệ thống phần mềm của riêng mình, điển hình chính là Bixby voice và Galaxy app store, cũng như việc biến Bixby trở nên ngày càng phổ biến nhất có thể, dần tiếp cận gần hơn với người dùng.
Mặc dù Samsung đã “chiều” theo Google khi cả hai đạt được thỏa thuận nhằm “giảm” độ phủ sóng của giao diện TouchWiz trên các thiết bị công nghệ của hãng, thế nhưng điều này dường như là chưa đủ và Google vẫn muốn nhiều hơn nữa. Không chỉ với Samsung, Google cũng đã bỏ ra tới hàng tỉ đô để trở thành nhà cung cấp công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari.
Theo Theverge