Thời điểm hiện nay có nên mua điện thoại trả góp không?

06/25/2022
bởi

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc điện thoại đời mới ngay lập tức nhưng khả năng tài chính của bạn chỉ đáp ứng được 10% giá máy. Không phải lo lắng vì ngày nay, mua điện thoại trả góp là một hình thức phổ biến giúp nhiều người sở hữu “chiếc dế yêu” ưng ý dù khả năng tài chính còn hạn chế. Tuy nhiên với dịch bệnh covid hiện nay thì câu hỏi có nên mua điện thoại trả góp không là một vấn đề nan giải. Bài viết dưới đây của Tabletplaza chỉ cho bạn một số lưu ý quan trọng khi bạn muốn mua điện thoại trả góp. 

Mua điện thoại trả góp là gì?

Mua điện thoại trả góp có thể được hiểu là hình thức mua điện thoại mà trong đó, người mua thanh toán trước một khoản tiền, thường là 20-30% giá trị máy. Một số trường hợp phần còn lại thanh toán dần với sự hỗ trợ vay từ các tổ chức tài chính thường là các ngân hàng. Có nhiều người nhầm tưởng rằng, cửa hàng điện thoại là nơi cho chúng ta vay để mua điện thoại trả góp, nhưng thực tế ngân hàng mới là đơn vị thực hiện điều đó. Khi một người có nhu cầu mua điện thoại trả góp, họ thường liên hệ với các ngân hàng để tìm hiểu về dịch vụ vay hoặc sẽ được chính nhân viên bán điện thoại giới thiệu cho họ một ngân hàng đáng tin cậy để được hỗ trợ vay.

Có nên mua điện thoại trả góp không?

Trong trường hợp hạn chế về khả năng tài chính thì mua điện thoại trả góp là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho khách hàng. Hãy cùng xét ưu và nhược điểm khi mua máy trả góp nhé.

Ưu điểm:

Sở dĩ hình thức mua điện thoại trả góp ngày càng phổ biến là do nó có những ưu điểm nổi bật, trong đó có thể kể đến là giúp mọi người sở hữu điện thoại  dễ dàng hơn.

Với những người năng lực tài chính còn yếu, chưa thể trả một khoản tiền lớn ngay lúc đầu thì vẫn có thể sở hữu chiếc máy mơ ước.

Đối với những người có tài chính mạnh, chỉ cần chi trả một phần, phần còn lại có thể mang đi đầu tư sinh lời cao hơn.

TÌM HIỂU NGAY >>> https://tabletplaza.vn

Ngày nay rất nhiều ngân hàng có dịch vụ cho vay mua điện thoại trả góp với các chính sách hấp dẫn, ví dụ như:

  • Cho vay đến 100% giá trị máy.
  • Lãi suất trả góp 0% hoặc ở mức hấp dẫn.
  • Được trả góp trong thời gian dài
  • Có dịch vụ vay bao gồm các gói bảo hiểm. Cần phải tính toán kỹ lưỡng trước khi mua điện thoại  bằng hình thức trả góp

Nhược điểm:

Dù có nhiều ưu điểm, nhưng việc mua điện thoại trả góp cũng có những nhược điểm nhất định mà người mua cần cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định. Những nhược điểm đó thường xuất phát từ điều kiện, chính sách từ các ngân hàng..

  • Điều kiện vay có nhiều ràng buộc.

  • Tài chính: Mức thu nhập hàng tháng của bản thân.
  • Lãi suất trả góp (lãi suất cho vay): Lãi suất của từng ngân hàng áp dụng cho khung thời gian.
  • Các thủ tục khác: Các loại giấy tờ, thủ tục cần có để hoàn thiện hợp đồng mua máy trả góp.Lãi suất các ngân hàng bạn có thể tham khảo trước khi quyết định mua điện thoại  trả góp.

Ràng buộc lớn nhất trong các điều kiện vay mua điện thoại  từ các ngân hàng đó chính là thu nhập của bạn. Vì đây là tiêu chí để họ xác định liệu bạn có khả năng chi trả trong tương lai hay không.

Để vay ngân hàng, bạn cần đáp ứng thêm một số điều khác như: không có nợ xấu, không có khoản vay đang thanh toán cùng thời điểm tại các ngân hàng khác…

Điều kiện có thể mua điện thoại trả góp

Có nhiều điều bạn cần quan tâm trước khi quyết định mua điện thoại trả góp ngoài lãi suất, số tiền hằng tháng cần trả cho ngân hàng. Bạn có thể cân nhắc việc mua điện thoại  trả góp nếu đáp ứng những điều kiện sau:

  • Đã có giấy phép lái máy điện thoại .
  • Có công việc ổn định và thu nhập đủ để trả góp cho ngân hàng, chi trả thêm chi mà vẫn không ảnh hưởng đến chi tiêu hằng ngày.

Vậy mua trả góp ở đâu thì uy tín và nhanh chóng ?

Hãy đến với chúng tôi TABLETPLAZA để được hỗ trợ trả góp linh hoạt nhanh chóng

Là hệ thống bán lẻ các thiết bị điện tử chính hãng từ điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị ngoại vi do chính công ty nhập khẩu chính thức. Luôn luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất tại cửa hàng với chất lượng hoàn hảo đi đôi với giá cả

Sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng không chỉ là sản phẩm mà còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình tư vấn và giải đáp các thắc mắc.